The Best Thing I Ever Had - Season 2 Episode 3 - Catch Me I'm Falling Inlove

Tuesday, August 9, 2011

Author's Note: Salamat po sa lahat ng nagbasa ng Part 2. :) Sorry po sa mga nabitin (kung meron man heheh.) Anyway, THIS IS,......PART 3 of The Best Thing I Ever Had. :) Enjoy reading Av's story.


-Vince.

------------------------------------------------------
"Nasaan ako?" ang unang tanong na lumabas sa aking bibig. Paglingon ko sa kaliwa ko, nakita ko si Ram na nakahiga sa tabi ko, nakapikit pa ang mga mata niya. Wala siyang shirt na suot. Nakaboxer shorts lang. Nakapatong sa noo niya ang kanyang braso. Kitang kita ang six pack niyang abs.

Sh*t ang hot niya. Ayyy ano ba tong iniisip ko?

Grab the opportunity na teh! dali!

Gaga! Hindi ako rapist hano! Siguro ikaw, but not me! Over my dead body!

Chaka mo teh! Wala naman makakakita eh.

Bigla kong napansin na wala akong suot na damit. Nakaboxer shorts lang din ako.

OMG nasaan ang mga damit ko?!

Ow Em! dont tell me?! may nangyari sa inyo?!

"NO!!!!!" napasigaw ako.

Nagising si Ram sa sigaw ko. "O bakit may sunog ba?" ang gulat at nagpapanic na tanong niya.

"Anong ginawa mo sakin?!" pagalit kong tanong sa kanya.

"Wait lang, before you think of anything bad, let me explain." hinawakan niya ang kamay ko.

Tinanggal ko ang kamay niya at hinampas siya ng unan. "Aaaahhh! Lumayo ka sakin! Aaaaahh!" sigaw ko ng nakapikit habang hinahampas siya ng unan.

"Aray!!! Teka lang Av! Aray! Please! Stop it!" sabi niya. Hinablot niya ang unan mula sa akin ngunit hindi ko ito binitawan. Nag-agawan kami sa unan hanggang sa napalakas ang hatak niya at dahil dun, sumama ang katawan ko sa unan at sumubsob sa kanya. "Waaaa!"

"Aray!" Nagkauntugan kami at dahil nasa edge na kami ng kama, nalaglag kami sa sahig. Naglapat ang aming mga labi nung nalaglag akong nakapatong sa kanyang katawan. Nakahawak ako sa dibdib niya at ang mga kamay naman niya'y nakalagay sa magkabilang side ng baywang ko. Nanlaki ang mga mata ko at nakita ko siyang nakapikit.

Oh, my,gosh..Aaaaaaahhhhh!!!!!! Grabe teh!!!! ikaw na talaga!!!!!

Tumayo ako agad at umupo sa kama."Uhhmm..I-I'm s-sorry." sabi ko.

Tumawa lang siya.."Ayos lang..Nag-bblush ka ah." sabi niya.

Sh*t ano ba to! hindi ako pwede magblush! Argghh! kainis na katawan to oh!

Tumalikod na lang ako sa kanya dahil nahihiya ako.

"Anyway, about nga sa...uhhmm..kung bakit nakahubad ka,.Nabasa ko kasi yung damit mo kanina, buti na lang hindi ka nagising, kasi tiyak magagalit ka sa akin." tumawa ulit siya. "Kaya tinanggal ko muna yung mga damit mo at inihiga dito sa kama ko,."

"E-eh bakit pati ikaw n-nakahubad?".tanong ko..

"Ahh ehh, hindi kasi ako, nakakatulog ng nakadamit. Mas sanay ako na underwear lang ang suot ko." sagot niya. "Siguro iniisip mo na may nangyari sa atin noh?" lumapit siya sa akin at inakbayan niya ako.

Ayiiee!!

Hindi na lang ako sumagot. Eh anong gusto niyang isipin ko? Na may pictorial lang sa kwarto niya, endorsing underwears? Hayy nako.

Pwede bang nude pictorial na lang?!

Ikaw ang landi mo talaga! tumigil ka na nga!

"Teka, nasaan ba tayo?" tanong ko.

"Nandito ka sa beach resort namin." sabi niya. "Tayong dalawa lang dito." at binigyan niya ako ng isang pilyong ngiti.

"T-tayong d-dalawa lang?" tanong ko.

"Oo, gusto kasi kita ma-solo eh,." sabi niya.

Ang sweet naman nito,. Ayy ayan na naman ako, bakit ba ganito ang nararamdaman ko? hindi pwede  to! Arggghhh..

"O nagbblush ka na naman." at tumawa siya.

Bigla akong kinabahan. Hindi ko alam ang gagawin ko, parang nanigas lang ako sa kinauupuan namin na nakatitig sa isa't isa. Biglang inilapit ni Ram ang kanyang mukha at akmang hahalikan ako sa labi. Lumingon ako sa ibang direksyon. 

Natigil naman siya at inilayo ang kanyang mukha. "I'm sorry." sabi na lang niya.

"O-ok lang." sabi ko na lang.

Bakit mo inilayo yung mukha mo?! Ano ka ba?!

Abnormal ka ba?! Hindi ako pokpok na magpapahalik lang sa kung sino sinong lalaki hanu!

Kahit na sa isang gwapo, macho, matangkad, mayaman at mabait na tao katulad niya?

Oo. Ibibigay ko lang ang labi ko sa taong mahal ko.

At si Van yon? Yung mokong na echoserang palaka na yun?

OO!.

Ang martyr mo talaga teh! Gusto mo iuntog kita sa pader para naman maliwanagan ka sa paligid mo?! Hello, sinaktan ka niya teh,. Kaya mag-move on ka na!

Hindi na lang ako sumagot. Nasa ganung posisyon kami ni Ram ng mag-yaya siyang kumain.

"Hindi man ka man lang magbibihis?" tanong ko.

"Tayong dalawa lang naman ang nandito eh kaya okay lang." sabi niya ng nakangiti at lumabas ng kwarto para maghanda ng pagkain sa ibaba.

Kumuha ako ng isang t-shirt at isinuot iyon. Bumaba na ako at nakita ko siyang naghahanda ng pagkain. Habang kumakain,

"Uhmm..Av." sabi ni Ram.

"Hmmmm?"

"Pwede humingi ng favor?" tanong niya

"Ano yun?"

"Pwede habang nandito tayo,. pwede bang kalimutan mo muna ang lahat ng nangyari nuon..pwede bang, kalimutan mo lang muna si Van..kahit ngayon lang.,." seryosong tanung niya.

Napatigil ako sa pagkain at tumitig sa kanya. Nagmamakaawa ang mukha niya, na parang sinasabing "Please".

Sige na pagbigyan mo na yung tao! Concern lang naman siya eh.

Concern ba yun? Parang gusto na niyang controlin ang buhay ko.

Av, just trust him.

Yeah, trust the person you found naked beside you in bed. Diba?

Av, that's not the point,. Why don't you give him a chance? He seems like a nice guy.

Pare-pareho lang lahat ng mga yan. Sasabihin sayong mahal ka sa una, pagkatapos, sasaktan ka lang din, at iiwanang luhaan at basag ang puso.

Oh so it's you that has the problem. Kalimutan mo na yung Van na yun. Mag-kaiba silang dalawa. Baluktot naman kasi yang paniniwala mo. Bakit hindi mo buksan ang puso mo ulit? Matutuong mag-mahal ulit,. Hello? Wag mo naman hayaang forever ka na lang mag-isa noh.

Which made me realize, tama ang sinasabi ng boses. Why don't I give Ram a chance?

Nagbuntong-hininga ako, at tumango kay Ram. Nginitian naman niya ako at hinawakan ang aking kamay. "Thank you." sabi niya.

After namin kumain, dahil medyo maaga pa naman, inilibot niya ako sa beach resort. Nag-swimming kami sa pool. Naglakad din kami sa tabing-dagat while watching the sunset. Ang sarap sa feeling parang ayaw ko nang umalis sa lugar na iyon. Ang tahimik kasi, parang nakakatanggal ng mga problema. Parang ang nasa isip mo lang, ay ienjoy ang magandang view at ang masarap na simoy ng hangin.

"Ang ganda ng view noh?" tanong ko sa kanya habang nakatingin sa malawak na dagat at pinapanood ang magandang sunset.

"Oo nga eh, ang ganda ganda ng view."sabi niya. Tumingin ako sa kanya at nakita ko siyang nakatitig lang sa akin.

Ibig bang sabihin nito,..AKO yung sinasabi niyang magandang view??

WOW! kapal huh! pero kakilig to max!

"O, bakit ganyan ka makatitig?" tanong ko sa kanya.

"Ang cute mo kasi. I can't take my eyes off you." seryosong sabi niya.

Hindi ko alam ang sasabihin ko,."Halika na nga! nagugutom na ko! balik na tayo sa bahay." pangyaya ko sa kanya.

Kainis ka talaga! Ang sweet sweet na nga ng tao sa'yo tapos dedma ka lang.

I know what I'm doing.

Whatever.

Bumalik na kami sa resthouse nila at kumain. 3 araw din kami nag-stay doon. Wait lang, alam ko iniisip niyo, may nangyari ba samin? Wala huh.

Umuwi na kami sa bahay namin. Tinawagan ko na sina mommy para pagbuksan kami ng gate. Pumasok na kami sa bahay. Sa sala, habang magkatabi kaming nakaupo sa sofa ni Ram--

"O anak kamusta ang naging bakasyon niyo?" tanong ni mommy.

"Ayos lang naman po mommy." sagot ko.

"Uhmm..Mr. and Mrs. Lopez, may gusto po sana akong itanong sa inyu."

"Ano yon?" tanong ni daddy.

"G-gusto ko po sanang manligaw sa anak ninyo."

Nashock ako. Hindi ako nashock sa sinabi niya. Nashock ako kasi hindi pa pala siya nanliligaw sa akin nung dinala niya ako sa resort nila. sasagutin ko na sana siya joke hahaha

Tiningnan ako nina mommy at daddy. Mukhang kalmado naman si daddy hindi katulad noong 3 araw na ang nakakalipas. "Bakit hindi si Av ang tanungin mo niyan? Alam kong sinabi ko sa'yo na sa akin ka muna dadaan, pero tinatakot lang kita nung time na yun, tine-test kung talagang gusto mo ang anak ko. Nasa kanya pa rin ang desisyon,." sabi ni daddy.

"Uhmmm.Av?" tumingin siya sa akin. "Pwede ba akong manligaw?"

Yes na dali! 

"Ahhh ehhh.." ang nasabi ko


-----------------------
Until the next episode,
Av, :).

0 comments:

Post a Comment

Enter your comments here!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

  © Blogger template Brownium by Ourblogtemplates.com 2009

Back to TOP