Ang Kwintas, ang Snickers at Si Patrick. (Part 30)

Friday, December 30, 2011




Salamat sa mga patuloy na sumusubaybay ng series na ginawa ko. Ganun din sa mga silent readers na nagbabasa rin ng series ko. Nawa'y kung merong mga GRAMMAR FLAWS kayo na makikita especially this EPISODE, ipagpaumanhin ninyo na lang kasi first time ko lang magsulat.

Sa pagkakataong ito, gusto ko munang sabihin sa inyo na every new year, lagi kong naalala si Cheney maybe because of her memories with her every new year na lagi kaming magkasama. Well Cheney, kung nasaan ka man ngayon, I hope you'll be safe there. Patrick and I will never forget you!! I LOVE YOU, CAKIE!!

Salamat din sa mga:

Kaibigan ko, kaklase ko sa block section ng MBA sa PLM, mga ka-officemate ko na habang tina-type ko ito ay binabasa ng patago ang nobela ko, sa bestfriends ko at mga barkada ko, at higit sa lahat, kay Patrick na siyang naging dahilan para makapagsulat ako ng ganito. (Sino siya?! Well... Secret!! Hehehehe..)

Siyempre, sa mga avid readers na palaging nagko-comment ng nobela ko:
Sina Dada, jac, mArk, mcfrancis, j.v, -Ram, makki, Nujum, LightRundle, Erion, boy jazz, coffee prince( number one fan ng novel ko! Thanks ulit ah!!) Kuya Nitro, mga anonymous readers (mga mentor ko pagdating sa grammar and spelling) Ross ram, salamander, jeh, Aqua16, Sen Janus(Don't worry, i will post some of my missing parts of my story ASAP, but not now..) dark_ken(Ano na kaya nangyari sa last series niya? Hindi na ako updated eh..) jasper.escamillan, Ernes_aka_jun, Magno, Jay aka Jcoi, BourbonConan, chris018, jayfinap(in-add ako sa account niya at isa sa mga idol ko pagdating sa series) zenki, Ronn, ogie8906, at si JhayCie. Guys.. Sana nagustuhan ninyo ang story ko!!!



ANY COMMENTS, OPINIONS AND VIOLENT REACTIONS ARE AFFABLY WELCOME!!!

(This story is based on my real life. I changed the names of those persons involved including myself to keep our characters confidential and personal.)

Any commonality to any individual, place, or written works are absolutely COINCIDENTAL.

DISCLAIMER: The author withholds all his prerogatives to the work, and requests that in any use of this material that his rights are purely respected. No part of this story maybe reproduced or transmitted in any form or by any means: replicating, copying, duplicating or otherwise, without the prior consent or permission of the author himself.

To visit my accounts, just get me in track here, AyT?!:

Blog: http://pinnohy.blogspot.?com/

FB: http://www.facebook.com/pINNOHy

TWITTER: @pINNOHy (just follow me and I'll follow you back!!)

SHIH' NIN KUAI LE mga ka-BNH!!

----------------------------------------------

Part 30

"Ah.. Eh.. Uhm.. Si Lei!! Si Lei kasi eh.."

"Ano ito? Lokohan? Dude wag mong isama kapatid ko rito, wag mo siyang gamitin para pagtakpan yang kasalanan mo!"

"Sige na Jacob, aamin na ako!!"

"Ano?!"

"Si Patrick, ako at si Patrick ay iisa!! Want the proof? Here!!"

Tinaas niya ang kwintas sa loob ng damit niya. Hindi ko alam sa puntong yun kung ano ang gagawin. Biglang bumilis ang pagtibok ng puso ko, not just because napagod ako sa kakatakbo, but because unti-unti ko nang nakikita ang resulta ng ginagawa kong imbestigasyon. Napakapit ako sa pantalon ko ng hindi oras.

"Ang kwintas ni Patrick!! Hindi!! Imposible!! Hindi ka si Patrick!!

"Sige, makinig ka sa akin, to make the story short, nagsimula yun ng dahil kay Lei."

Kinuwento niya ang lahat simula nang nagkita kami hanggang sa pumunta siya sa abroad para mag-aral. Sa puntong yun, hindi ko ramdam ang galit o panghihinayang sa buhay ko. Pati na rin ang mga tanong kung bakit hindi siya nagparamdam ng maraming taon. Balewala na yung lahat! Nakita ko na rin sa wakas si Patrick! Hindi ko na pinatapos ang kwento hanggang sa umiyak ako ng dahil sa tuwa, tuwa na nakasama ko na
sa wakas ang pinakamamahal ko si Patrick.

Agad ko siyang hinawakan sa labi para huminto siya sa pagsasalita. Dinama ko ang kanyang labi sa daliri ko. Ang lambot. Bigla kong kinuha ang mukha niya at sabay tinapat sa mukha ko. Ang bango ng hininga niya. Naalala ko ang kanyang pabango na yun ang ginamit niya sa akin noong bata pa kami. Walang duda, siyang siya talaga!

"Jacob, I want to apologize for everything I have done to you! It wasn't my intention to went abroad! I love you and that's the reason why I did it! Can we start all over again?"

"Psst.. Patrick! I know! Sige uumpisahan natin ang pagmamahal na nawala sa atin sampung taon na ang nakakaraan! Pwede ko bang malasap ang halik na na-miss ko sa'yo?"

Hinalikan ko siya. Ang lambot ng mga labi niya. Ramdam ko sa hininga niya ang init na dumadampi sa mukha ko. Ibang-iba kay Cheney! Siya nga talaga si Patrick.

"From now on, I will never leave you!! Mahal kita Jacob and that's the reason why I'm here. Let's bring the past back for us!"

Ang bango ng hininga niya ang dahilan para lumaban ako ng halikan sa kanya. Medyo matangkad siya sa akin kaya napatingala ako ng di oras. Hinawakan niya ang ulo ko habang hinahalikan ko siya. Hinawakan ko rin ang nagbabakatang mga dibdib niya. Habang nakalapat ang mga labi namin, unti-unting bumabalik sa akin ang aming mga nakaraan. Ang nakalipas sa buhay namin. Ang masasayang sandali at higit sa lahat ang halik niya na tumatak na sa isipan ko.

"Pwede samahan mo ako ngayong gabi, Jacob! Gawin na natin ang naudlot nating pagmamahalan! Wag ka munang umuwi! At ibibigay ko sa'yo ang lahat!"

Sumama ako sa kanya. Ti-next ko si Faith para sabihin sa kanya na hindi na ako babalik sa NSTP, pinasuyo ko siya na pirmahan niya muna ang pangalan ko sa attendance sheet para may attendance ako.

Sa wakas ay nakita ko na si Patrick. Ang pagmamahalan namin na sampung taon na nawala sa buhay naming dalawa ay mag-uumpisang muli. Salamat na lang at umuwi siya at bumalik sa piling ko. Wala na akong ibang mahihilingin pa sa buong buhay ko.

Gabi. Mag-aalas sais y media. Sabay kaming pumunta sa condo niya para matulog at masolo ni Patrick sa unang pagkakataon. Wala dun ang ka-boardmate niya kaya malaya siyang gawin ang gusto niya. Kinuwento niya sa akin na kababata niya si Lei sa ibang bansa at yung babaeng pinsan na kasama niya ay ang namatay na mahal ko, si cakie. Alam niya ang masaklap na balita tungkol kay Cheney, in fact, nandun siya noong kasama niya ang mommy niya sa burol ng kanyang pinsan. Yun yung araw na sinabi sa akin ni Tita Susan na mommy niya na dumating siya na wala ako. Siyempre, nandun din siya sa libing. Siya yung lalaki na nakita ko sa sementeryo na nakatago sa sumbrero at shades. Ayaw niyang sabihin na nasa bansa siya dahil gusto niya na masupresa ako. Tinanong ko rin sa kanya kung bakit niya ako sinusundan araw-araw at ang dahilan daw ng lahat-lahat ng iyon ay para mabantayan daw niya ako at mag-serve na rin daw as angel to mine.

Bigla kong naalala si Lei. Siguro ito ang dahilan kung bakit siya lumalayo sa akin. Gusto niya na maging masaya ako. Naawa tuloy ako sa baby bro ko pero, kahit anong mangyari, ituturing ko siyang kapatid at bestfriend ko habang buhay.

Agad kaming pumunta sa condo niya. Malamig. Maliit ito pero maaliwalas tignan. Pinaupo niya ako sa double deck niya. Naramdaman ko ang lamig dahil nakatapat sa akin ang aircon, pero balewala na yun. Nagpaalam siya sa akin na maliligo siya habang pinahiram niya sa akin ang PSP na galing pang abroad.

Habang hinihintay siyang matapos ay napukaw sa akin ang picture na nasa study table niya. Kinuha ko yun at tinignan. Hinawakan ko ang salamin ng picture frame niya at inalala si Patrick. Ang gwapo niya talaga. Galing siyang abroad pero nakakapagsalita siya ng tagalog. Matalas siyang mag-English na tulad ni Lei at Cheney. Napansin ko ang unique niyang mga dimples sa ilalim ng magkabilang mga labi. Ang cute niya. Para siyang babae kung tutuusin.

Ang violet notebook ang dahilan kung bakit ako naghinala sa kanya na siya si Patrick, at hindi akong nabigong tuklasin yun sa kanya. Ang kwintas na letrang P na nakalagay ang pangalan ko sa gitna ang naging dahilan para makumpirmang siya talaga ang tunay na mahal ko. Talagang napakahiwaga ng pag-ibig. Siguro ito na ang sinasabi ng mommy niya na Destiny. Destined to become one.

Biglang dumating si Jan ng nakasaplot ang twalyang puti sa bandang ibaba. Napukaw ako sa kanyang kabuuan. Ang gulo ng buhok niya pero mas bumagay pa lalo yun sa kanya. Ang mamasa-masang kaanyuan niya at ang unique na killer dimples ang naghatid sa akin para mangilabot at namangha sa napaka-gwapo niyang kaanyuan. Nakita ko rin ang nangangalit na dibdib. Talagang ang sarap humiga sa mga matitigas at nagsisiumbukang dibdib. Ang utong nito na mamula-mula at parang munggo na may buhok sa bandang ibaba ang nagpapatayo sa aking alaga sa ibaba. Ang ganda ng ng kanyang physical attributes! Para siyang manikin na lalaking nakikita ko sa mall.

Bumaling ako sa bandang ibaba. Sa wakas ay matitkman ko na rin ang naka-umbok na patayong papunta sa kanan. Nakaka-amaze! Hindi na ako nagtumpik-tumpik pa. Tumayo ako at humarap sa maamo niyang mukha.

"This is gonna be our night! Lagot ka sa akin ngayon, Patrick!"

Ngumiti sa akin si Patrick. Nakita ko ulit ang dimples niya sa magkabila ng labi niya. Ang cute! Para siyang si Mikee Cojuangco.

Ito na ang oras para sa akin na ibigay ang lahat para sa kanya. Ang gigil at pagtitimpi ng sampung taon ay magagamit ko na sa kanya ngayon.

Hinalikan ko siya kaagad. Isang nag-aalimpuyos na halik. Agad kong diniinan gamit ng aking kamay ang ulo niya habang hinahalikan sa bibig. Tulad ng ginawa ko kay Lei, ang isang umaalimpuyos at galit-na-galit na halik ang ibinigay ko sa kanya. Napaungol siya ng hindi oras. Hindi ko tinantanan ang halik sa kanya. Siyempre, gumati rin siya. Hinawakan niya ang batok ko at inihiga sa kanyang kama. Patuloy pa rin ang pagpapalitan ng mga umaalimpuyos na halik. Ramdam ko sa loob na sinisipsip niya ang laway ko at nararamdaman ko rin sa loob ng labi ko ang kanyang dila na patuloy na pagkiliti sa kaloob-looban ng bibig ko. Sa sobrang gigil ay nasabunutan ko siya ng hindi oras, pero parang mas nagustuhan pa ata. Habang hinahalikan, ramdam ko sa ibaba ng puson ko ang kanyang nangangalit na alaga. Ang laki at ang haba. Agad kong hinawakan yun habang hinahalikan at sa puntong yun ay narinig ko ulit ang kanyang nakakalibog na ungol.

Inihiga ko siya. Agad na hinalikan ko siya palibot mula ibaba ng baba hanggang sa leeg at punong tenga. Mamasa-masa ang kanyang leeg dahil sa mga halik ko. Tinigil ko ang paghahalik sa kanya at pinagmasdan ang kanyang mukha. Nakapikit siya. Siguro ninanamnam niya ang bawat halik ko sa kanyang leeg. Itinuloy ko ang paghalik sa kanya, pero sa puntong yun, ibinaba ko ang halik.

Mula sa dibdib na parang unan hanggang sa ibaba malapit sa pusod ko siya hinalikan. Bawat hagod ng dila ko sa kakisigan ni Patrick ang nagbibigay ligaya sa kanyang pakiramdam . Pagkatapos nun ay pinuntirya ko ang kanyang mala-munggong mga utong. Mamula-mula ito na parang kay Lei pero may buhok ito sa bandang ibaba. Hinalikan at sinipsip ko yun na parang sumisipsip ng maasim na kalamansi. Nang di nakuntento ay kinagat ko ng bahagya ang kanyang mga utong at agad siyang napaungol. Ginawa ko yun sa magkabilang utong ng Patrick ko.

Bumaling ako sa kanyang ibaba pagkatapos. Tinanggal ko ang tuwalya sa pagkakasaklob. Nakita ko ang buong katawan ni Jan. Ang ganda! Parang work of art! Ang kanyang mga binti ay binabalutan ng buhok. Balbon siya kung tutuusin. Bumaling ako sa nangangalit niyang alaga. Ang puti! Wala kang itim o kalyo sa gilid ng kanyang sandata. Naalala ko tuloy ang sandata ni Lei, maliit ng konti yung sa kanya kung ikukumpara kay Lei na ga-mineral water ang taba. Agad kong hinimas yun gamit ang mga palad ko. Binalot ko ito ng aking kamay pagkatapos. Tinaas-binababa hanggang sa paulit-ulit kong ginagawa yun sa kanya.

"Oh!! Jacob!! I feel the intense of your sensation! C'mon just give it a suck!"

Tulad ng sinabi niya, his wish is my command!! Dinilaan ko ang kanyang batuta hanggang sa naramdaman ko ang pre-cum na sumasama sa bibig ko. Ang sarap! Maalat-alat ito! Iba sa lasa ni Lei. Habang ginagawa ko sa kanya ang taas-baba movement ng pagsasalsal ko sa kanya gamit ang aking bibig ay kaagad na tinignan ko ang kanyang mukha. Ang gwapo ni Jan. Bagay sa kanyang mala-anghel na mukha na tulad ni Lei na nakapikit habang kagat ang labi nito. Bigla niyang hinawakan ang ulo ko. Pinahinto niya ako saglit sabay kadyot sa aking bunganga. Sunod-sunod ito, hanggang sa unti-unti akong nakakaramdam ng sakit sa dulo ng bibig ko. Hindi ko na lang yun pinansin at nag-focus sa ginagawa sa akin ni Patrick. Halos magkasya yung alaga niya sa akin kaya malaya siyang ipasubo ang lahat sa bunganga ko.

Matagal siyang labasan. Siguro ginawa namin yun ng 30 minutes. Nang nilabasan ay agad kong nilunok ang lahat at walang tinira kahit isang patak. Kalasa niya ang dagta ni Lei. Sa puntong yun ay agad kong niluwa ang kanyang batuta at kita sa kanya ang mamula-mulang ulo at mamasa-masang katawan nito. Biglang naengganyo ako. Hindi pa siya nakuntento. Pinaharap niya ako sa kanyang harapan. Bumaba siya sa kama. Pinataas niya ang dalawang binti ko gamit ang mga kamay at ginawa ko naman yun. Dumapa siya sa akin. Kaagad niyang hinalikan at dinila-dilaan ang butas ko. Bigla akong nakiliti. Hindi pa siya nakuntento at pinasok niya ang hintuturo sa butas ko.

"Aw..Teka Patrick, anong gagawin mo! Baka masaktan ako!!"

Wala siyang narinig. Dinere-derecho niya ang pag-labas pasok sa butas ko at dinila-dilaan. Kahit masakit ay ininda ko na lang. Naalala ko tuloy na nangako ako sa kanya na ibibigay ko ang lahat sa kanya kahit ang butas ko. Tiniis ko na lang.

Pagkatapos ay itinapat niya ang sandata niya sa butas ko habang nakasandal at hawak-hawak ang mga binti ko paitaas. Nakakangawit pero inisip ko na lang na gagawin ko 'to sa kanya. Kay Patrick na matagal ko nang minahal. Isusuko ko ang lahat, pati ang buhay ko.

Kumuha siya ng baby oil at ipinahid sa ulo ng batuta niya at pati na rin sa butas ko. Dahan-dahan niyang pinasok ang kanyang ari sa nag-iisang butas ko. Ang sakit! Parang pinupunit ang pagkatao ko! Umulos ako ng bahagya sa harap niya pero hinawakan niya ako.

"Jacob ko, gagawin natin ito para sa sampung taon na pangungulila natin sa isa't-isa! Panatag naman akong kakayanin mo ito, di ba?!"

Tumungo na lang ako. Hinawakan niya ang binti ko at unti-unti niyang pinasok ang kanyang batuta. Ito ang kauna-unahang gagawin ko sa buong buhay ko, siya ang magbibinyag sa aking mga butas at panatag akong gagawin yun para sa kanya.

"Arrrrrrgggghhhhh..... Oh!! Hmp!"

Napakagat ako. Nakita ko na nakapasok na ang ulo nito sa butas ko. Para akong napuruhan sa ginawa niya. Ramdam ko rin na nagdudugo ang butas ko. Hindi siya nakuntento, dinahan-dahan niyang pinasok sa loob ko ang kanyang patola hanggang sa..

"Oh.. Patrick!! Dahan-dahan lang! I'm in pain!! Ang sakit!!"

Agad niyang hinawakan ang bibig ko. Binigyan niya ako ng halik sa bibig at nagpatuloy sa pagpasok sa aking kaloob-looban. Nang pinapasok niya ang kanyang ari, nakaramdam ako ng nginig. Bigla akong kinabahan,hanggang sa pinasok niyang lahat ang sandata ng swabe sa butas ko.

Binigyan niya ng banayad hanggang sa pabilis ng pabilis ang pag-indayog sa butas ko. Kahit malamig sa loob ng kwarto niya ay ramdam ko ang init at pawis na dumadaloy sa mukha ko. Nakaramdam ako na parang namamanhid ang mga paa ko. Binaba ko ng konti at sinampay yun sa balikat niya. Hinawakan niya ang binti ko at pinangpatuloy ang pagbabayo sa butas ko. Naramdaman ko na para akong nadudumi. Parang nawawasak ang kaloob-looban ng katawan ko. Tiniis ko na lang yun para sa kanya.

"Oh.. Geez!! I'm coming!!"

Lalabasan na ulit si Jan. Binilisang niya ang pagkadyot sa aking butas. Napapikit ako. Hindi ko na talaga kaya ang sakit na nararamdaman ko sa kanya. Hanggang sa naramdaman ko ang bulwak ng kanyang dagta sa kaloob-looban ng aking pagkatao. Naramdaman ko ang init ng kanyang dagta. Huminga siya ng malalim at hinalikan ako. Tinanong niya ako kung ok ako pero hindi ko na lang siya kinibo.

Tumalikod siya at tumuwad. Ako naman daw gumawa ng ganun sa kanya. Syempre kailangan kong gumanti sa ginawa niya sa akin. Ipinasok ko ang masikip niyang butas ng dahan-dahan na laway lang ang tangi kong pampadulas. Nang naipasok ko ang lahat ay hinawakan ko ang mga pisngi ng kanyang pwet at binayo siya ng tulad ng ginawa sa akin. Habang binabayo, ramdam ko ang pagtulo ng kanyang dagta sa binti ko. Agad na ipinahid ko gamit ang aking hintuturo at napansin na may dugo ito. Mukhang napuruhan ata yung butas ko sa kanya at nang dahil dun kaya nangigil ako at binayo ng napakabilis ang kanyang likod.

"Oh!! Hmmm.. I'm horny Jacob!! C'mon fuck me harder! Oh!!"

Napaungol si Jan. Isinagad ko ang sandata ko sa kanya at binigyan ng matinding pagbayo sa likod. Naglalaban ang mga muscles sa loob niya at ramdam ko na parang sinasakal ang alaga ko. Binilisan ko ang pagkadyot hanggang sa nilabasan ako at bumulwak sa kanyang loob ang aking tamod.

Natapos ang aming pagtatalik nang hinalikan niya ako sa labi. Isang huling nag-aalimpuyos na halik. Pagkatapos ay tumayo siya. Pansin ko sa mabalbon niyang binti ang tamod ko na bumababa. Walang dugo ito, tulad ng sa amin ni Lei. Pumunta siya sa CR para maligo ulit. Hinintay ko siyang matapos hanggang sa ako naman ang sumunod. Sabay kaming natulog na magkayakap sa isa't-isa at ipinangakong ipagpapatuloy muli ang pag-ibig na nawala sa amin ng mahigit sampung taon.

Kinabukasan, kasama ako ni Patrick na pumunta sa eskwelahan. Hindi ko mailakad ang mga paa ko, kasi sa bawat paglakad ko, sabay kong nararamdaman ang hapdi at sakit ng ginawa ni Patrick sa akin. Para tuloy akong pilay na naglalakad. Buti na lang at nandito siya para alalayan ako.

"Jacob ko, pwede, ako na lang ang magpapasan sa'yo. Mukha ka kasing nahihirapan eh!"

"Loko-loko! Kasalanan mo kasi Ito eh! Pasalamat ka Patrick, mahal kita!!"

"Sus.. Para hindi magalit ang Jacob ko, hahalikan na lang kita."

Bigla akong hinalikan ni Patrick. Dapat ay sa pisngi kaso nung napatingin ako sa kanya ay biglang dumampi yung labi niya sa labi ko, kaya hindi ko tuloy maiwasan na mamula sa ginawa niya.

"Boom! Nakita ko yun!! Kayo ah!! Siguro kayo na?!"

Si Lei. Nagulat kami na binati niya ako. Parang wala siyang problema. Ano kaya ang kinain nitong baby bro ko at bakit niya kami binati ng ganun.

"Ah.. Baby bro!! Me sasabihin ako sa'yo.. Sa atin lang tong tatlo ah!! (kinuha ko ang tenga niya at binulong sa kanya ang sikreto.) Kami na ni Jan!! And guess what?! Siya pala yung nawawala kong si Patrick!!"

Bigla siyang huminto sa paghinga. Mukhang nabigla siya sa sinabi ko.

"Ok ka lang?!"

"Ah, eh.. Magsaya tayo!!! (sabay kuha sa kamay namin at tumalon) halikayo bilis!! Let's celebrate now!! Meron na akong big bro ulit!! Dalawa na big bro ko!!"

Agad kong tinignan sa mata si Lei. Mukhang masaya siya. Pinigilan ko siya sa ginagawa niya.

"Baby bro.. Stop this! Hindi ka ganyan! Pwede ba, wag kang plastic!"

Bigla siyang nanahimik. Yumuko siya sa akin. Hinawakan ko ang kamay niya habang hawak naman ni Jan ang balikat ko.

"Hehehehe.. Masaya ako! Masayang-masaya ako sa inyo!! Sabi ko na nga sa'yo Jan, bibigay din siya sa'yo eh!! Halika na bro!! Magsaya tayo!! Ano ba!!"

Inawat ko si Lei at sinampal. Nanahimik siya. Hindi siya si Lei na kilala ko! Masakit sa part niya dahil minahal ko siya, pero nakita ko na si Patrick! Kailangan niyang tanggapin ang katotohanan na hanggang magkapatid lang kami!

"Tama na Lei!! Hindi Ikaw si Lei na kilala ko!!"

Bigla siyang nanahimik. Napaupo siya sa amin at yumuko.

"Dream come true para sa yo Kuya ito ngayon. Pasensya na kung nagiging ganito ako ngayon. Wala akong magagawa. Mahal mo si Patrick eh!! Sino ba naman ako? Kapatid mo lang ako!! Best friend mo lang ako!! Hindi ako si Patrick!!"

Umiyak si Lei. Nakita ko ang bawat patak niya na pumapatak sa baba. Kinuha ko siya at inakap.

"Baby bro!! Mahal ka rin ni Kuya!! Teka, ganito, ite-treat ka nga lang ni Kuya, ano ba gusto ng baby bro ko? Ah.. Ibibili kita ng maraming maraming maraming snickers para lang yun sa'yo!!"

"Kuya please! Just let me go!! I don't wanna see you and Jan here! Please!!"

Hinawakan ako sa kamay ni Jan. Niyaya niya akong umalis. Mukhang wala na akong pag-asa na patahanin ang baby bro ko.

"Baby bro, aalis lang si big bro ah!! Basta, if you're ok, just text me!"

Umalis kami na nag-aalala kay Lei. Mukhang nasaktan ko siya sa ginawa ko sa kanya.

Ilang araw ang lumipas at naging mas sweet kaming dalawa ni Patrick. Sa bandang huli, unting-unting tinanggap ni Lei ang katotohanan na hanggang kapatid lang ang tingin ko sa kanya. Kahit masakit sa part naming dalawa, basta, kuntento naman kami na nahanap namin ang kaligayahan sa piling ni Patrick at sa pagiging big bro sa baby bro ko.

Samantala, nalaman na ng barkada ang katotohanan sa aming dalawa ni Jan. At first, in denial kami pero later on, sinabi ni Jan sa kanila ang totoo na si Patrick at siya ay iisa. Agad nilang tinanggap ang katotohanan dahil expect na nila ang magandang chemistry naming dalawa.

Tumagal yun ng ganung sitwasyon hanggang second year ng college namin.

Napag-usapan namin ni Patrick na gawing baby namin si Lei at pumayag naman siya. Mas masaya daw pag tatlo ang kuya ni Lei. Samantala, sinasamahan ni Hiro palagi si Lei para magpa-body build dahil may potential daw siyang maging model kung papalakihin ng konti ang katawan nito. After six months of working, na-achieve naman ni Lei ang ganda ng katawan, mas maganda at mas malaki compare sa akin. Hindi na rin siya nagsasalamin. Ang dating lampayatot at mahinang si Lei ay mas gumuwapo at mas naging habulin ng babae sa campus. Naging model pa nga siya ng globe telecom commercial last 2006 kaso may mga kasama lang siyang model na tulad niya.

Napansin ko rin ang pagbabago ng ugali ni Patrick. Buti na lang at laging nandiyan si Lei para suportahan ako. Kahit tanggap na niya sa sarili niya na mahal ko si Jan ay handa daw siya na maghintay sa akin habang-buhay. Lagi rin siyang nagso-sorry sa akin. Hindi ko alam pero sa tingin ko, may tinatago siyang lihim sa akin.

Nagbago ang pagtingin ko kay Jan noong August, 2006. Biglang lumayo ang loob ko sa kanya nun. Kilala ko ang Patrick noong bata na pingmamalaki ako especially sa mga kaibigan at mga magulang niya, pero hindi niya ginawa yun. Para akong basura na pinababayaan niya at mas pina-priority ang mga kaibigan nito kaysa sa akin. Mahal niya ako, pero hindi ko ramdam yun sa kanya. Naging seloso siya at laging nananakit. Minsan nakakaranas din ako ng pagpapahiya niya sa akin sa harap ng maraming tao at palagiang minumura.

Minsan, nakita niya akong kausap si Lei, agad siyang nagselos sa akin. Pinagbuhatan niya ako ng kamay at nagtangkang gaganti siya sa ginawa ko sa kanya.

Gabi nun nang pauwi ako ng bahay. Kagagaling ko lang sa eskwelahan at may tinapos lang akong practice para sa play namin sa World Literature. Nagmano ako kay daddy nang biglang...

"Halika nga!"

Sinampal niya ako. Nalaman na niya ang relasyon ko kay Patrick. Napahawak ako sa parte ng mukha ko na sinampal niya.

"Dad?! Bakit?!"

"Gusto mong malaman, gusto mo?! Tangina anak! Bakla ka!! Nakakadiri ka!! Umalis ka rito sa pamamahay ko! Wala na akong ibang anak sa buhay ko!"

"Dad, let me explain first! I don't wanna compromise this much!"

"Ayaw mong lumayas ah?! Teka, tuturuan kita ng leksyon!!"

Ginulpi ako ni daddy! Nalaman niya na may relasyon kami ng dahil kay Patrick! Sinabi niya ang namamagitan sa amin. Galit ang namayani sa utak ko nung nalaman ko na siya ang nagsabi ng pinaka-kinatatagong kasarian ko. Hinding-hindi ko siya papatawarin sa ginawa niya!

"Dad!! Mahal kita! Ayaw kong masira ang respeto ko sa'yo! Bakla ako Oo, aaminin ko yun! Wala akong ginawang masama!"

"Anak! Pinahiya mo ako!! Para mo akong sinapak sa mukha sa ginawa mo sa akin! What I wish most is a good family for your future! Gusto ko na magkapamilya ka! Gusto ko na magkaroon ako ng apo!! Pero nasan na?! Nawala na ang lahat ng yun dahil sa makamundo mong pagnanasa!! Ang masama, sa kapwa lalaki pa!!"

Hindi ako nagsalita. Umalis ako sa harapan niya habang umiiyak at inayos ang mga dadalhin para makalayo sa kanila. Ang sakit!

Kinuha ko ang bag ko, cellphone ko, at mp3. Umiiyak akong nililigpit ang mga gamit ko at dinala na rin pati ang ala-ala sa akin ni Patrick.

Agad akong sinipa ni dad sa binti. Minamadali niya akong palayasin! Wala naman akong ginawang masama ah?! Nagmahal ako, yun lang!

Patuloy pa rin ako sa pag-iyak, hanggang sa nakita ako ni mommy at niyakap.

"Anak ko, yun ba yung Patrick na minahal mo? Anak! Ayaw ko sa kanya!! Siya ang may dahilan kung bakit nagagalit ang daddy mo sa'yo.!"

Nakita ako ni daddy, binato niya ako ng flower base na maliit sa noo sa sobrang gigil niya sa akin.

"Honey, tama na!! Nasasaktan na yung anak mo!!"

"Isa ka pa!! Pagtatanggol mo yang anak mong bakla! Wala kang pakialam sa akin ah! Asawa lang kita!!"

"Tama na!!"

Nagulat ako dahil sinalo ni mommy ang palo ni daddy na dapat ay tatama sa akin.

"Anak Sige na!! Umalis ka na!! I-text mo na lang ako kung saan ka makikituloy!"

Agad kong kinuha ang Jansport na pang mountain bag. Medyo mabigat kaya dali-dali kong binuhat yun. Sa puntong yun, hindi ko alam kung saan ako pupunta. Sinubukan kong tawagan si Patrick pero ayaw niyang sumagot. Pinapatay niya lagi. Bakit kaya sinabi ni Patrick ang tunay kong pagkatao sa daddy ko? Paniwala ko, hindi selos yun eh!! Bakit niya ginawa yun?

Umalis ako sa bahay na umiiyak. Naglalakad ng hindi alam kung saan papatungo. Sinaksak ko ang noo'y kaka-charge pa lang na mp3 sa tenga ko at nagpatugtog.

Habang naglalakad, nakaramdam ako ng hilo. Siguro, natamo ko yun nang pinukol ako ng flower base ni daddy sa akin. Habang inaalala ang nangyari sa akin kanina, naramdaman ko ang unti-unting pagdaloy ng luha ko sa aking mga pisngi.

Gusto kong lumapit sa mga kaibigan ko, kaso, ayaw ko silang ma-istorbo sa gabing ito, lalo na kay Lei. Nasaktan ko na nga siya pagkatapos hihingi pa ako ng tulong sa kanya, Oo, inaamin ko, ma-pride ako, pero nasa lugar naman.

Wala na akong ibang malalapitan kaya nagpasya munang matulog sa tabi ng simbahan at dun munang pansamantalang matulog.

Itutuloy..

1 comments:

Coffee Prince January 3, 2012 at 8:29 AM  

oh shit!

anong nangyari kay Jan? ... :(

siya ba talaga si Patrick? there's something wrong about kuya Lei .. i can sense that ..

confused*

curioused sa next updates ...

Thanks kuya iNNOH ~

Post a Comment

Enter your comments here!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

  © Blogger template Brownium by Ourblogtemplates.com 2009

Back to TOP