Tula Lang

Sunday, November 7, 2010

By: Marlon Alves
email: marlonalvesc@yahoo.com.ph
--------------------------------------

Noong una palang kitang nakita
ako sa iyoy tinamaan talaga
ngiti mo pa lang ulam na
sa akin ganda mot porma nangunguna

minsan man akoy makulit
damdamin ko naman ay malupit
kahit magkadang ipit ipit
ang puso mo pa rin ang syang aking bitbit

khit minsan ikay aking inaaway
hindi naman ako pasaway
yun nga lang pag ikaw ay inaaway
pag umiyak ka ay palague tulo ang laway

pero kung sakaling ikaw ay kumaway
sa tulad kong mukang mamaw este pasaway
tiyak ako ngayon ay nangingisay
sa daan tiyak magiging bangkay

ang kulay ko man ay maitim
hindi naman ako sakim
hindi rin dahil sa makulimlim
sadya lamang talagang kulay koy madilim

dahil ngaun ko lang napag tanto
sadyang ganito lamang pala ako
hindi hayop, bagay kundi tao
isang taong lokoloko na pag dating sayo

kayat sana ay tanggapin and damdamin
tulad ng pagtanggap ng iba sa akin
kahit na akoy nakakatakot sa salamin
ikaw naman ay aking tunay na mamahalin

0 comments:

Post a Comment

Enter your comments here!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

  © Blogger template Brownium by Ourblogtemplates.com 2009

Back to TOP